Tầm ảnh hưởng của Shark Trần Anh Vương trong cộng đồng start-up Việt
Askany
globe

Vi

    BlogChuyên gia

    Tầm ảnh hưởng của Shark Trần Anh Vương trong cộng đồng start-up Việt

    blogNếu bạn theo dõi chương trình Shark Tank Việt Nam từ mùa 1 thì cái tên Shark Trần Anh Vương chắc chắn không còn quá xa lạ với bạn. Anh đã để lại dấu ấn cho khán giả bởi phong thái chuyên nghiệp và tinh thần kinh doanh rất đáng ngưỡng mộ. Do đó hãy cùng Askany dõi theo các thông tin của vị doanh nhân này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

    Tiểu sử

    Shark Trần Anh Vương, hay Shark Vương sinh ngày 15/06/1972, quê quán ở Đông Quang, Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Anh là một người con trong gia đình ở vùng quê Thái Bình, sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh đã thi đỗ và tốt nghiệp bằng cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau đó anh tiếp tục học thêm bậc cao học để cải thiện kiến thức cho mình.

    Đối với chuyện gia đình vợ chồng thì đối với Shark Vương thì anh khá kín tiếng trong chuyện này, rất ít người biết được thông tin về vợ Shark Vương hiện tại là ai.

    Shark Trần Anh Vương

    Shark Vương có vị trí khá quan trọng trong các mùa Shark Tank Việt Nam vừa qua, không chỉ là một nhà đầu tư nổi bật mà anh còn là người đóng góp quan trọng vào việc đưa chương trình này về Việt Nam. Mặc dù đã rút lui khỏi vai trò nhà đầu tư sau mùa thứ nhất, nhưng anh vẫn giữ vai trò quan trọng trong ban tổ chức và phát triển của chương trình.

    Sự nghiệp

    Sau khi hoàn thành bậc cao học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế Quốc dân thì Shark Vương cũng giống như nhiều nhà doanh nhân trẻ khác cũng phải trải qua những thử thách và thay đổi nhiều công việc khác nhau như kinh doanh, kế toán trước khi đạt được những thành công vang dội như hiện tại.

    Shark Trần Anh Vương

    Sau đây là hành trình sự nghiệp của Shark Trần Anh Vương theo các mốc thời gian cụ thể:

    • Năm 1994: Shark Nguyễn Anh Vương bắt đầu sự nghiệp của mình với công việc làm kế toán cho một doanh nghiệp giày dép tại TPHCM, Đài Loan.
    • 1995 - 1997: Anh làm nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu cho Công ty TNHH Thái Bình.
    • 1998 - 1999: Anh làm nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu cho Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Ngân hàng.
    • 1999 - 2000: Shark Vương trở thành Phó Giám đốc Công ty TNHH Duy Phương.
    • 2000 - 2008: Shark giữ vị trí Giám đốc tại Công ty TNHH Thép Bắc Việt.
    • 2008 - 2015: Anh được bổ nhiệm làm vị trí Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Thép Bắc Việt.
    • 2015 - 2016: Nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư BVG & Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.
    • Năm 2016: Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Đầu tư & Phát triển SACOM, Chủ tịch HĐQT cho Công ty Đầu tư BVG, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xuất Nhập Khẩu Tổng hợp I, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội & Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.
    • 2016 - 2018: Trở thành Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần SAM Holding, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị tại Công ty Đầu tư BVG, vị trí Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty CP Xuất Nhập Khẩu Tổng hợp I, Chủ tịch tại Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội & Phó chủ tịch tại Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.
    • 2018 - nay: Trở thành Co-founder của dự án mang tên EMI (Education, Mentoring, Investing), Thành viên Hội Đồng Quản Trị Tổng Công ty Dược Việt Nam – CTCP (DVN), Thành viên Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ phần Nhựa Đồng Nai (DNP), Thành viên Hội Đồng Quản Trị tại Công ty CP Xuất nhập khẩu Tổng hợp I (TH1) & Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ phần Đầu tư BVG (BVG).

    Tài sản

    Vào thời điểm Shark Trần Anh Vương chính thức rời bỏ vị trí Tổng Giám đốc Công ty cổ phần SAM Holdings, đồng thời bán toàn bộ 15,27 triệu cổ phiếu SAM (tương đương với 6,32% vốn điều lệ), ước tính khoảng 109 tỷ đồng.

    Shark Trần Anh Vương

    Đồng thời, để hình dung được khối tài sản mà Shark Vương hiện có, hãy cùng điểm qua các dự án mà Shark Vương đã chốt deal với các start-up tại Shark Tank, bao gồm:

    • Transform Studio: Đầu tư 3.1 tỷ đồng với tỷ lệ cổ phần là 51% (cùng Shark Linh).
    • Dấm Thủy Tâm: Đầu tư 4 tỷ đồng cho 36% cổ phần (cùng Shark Phú).
    • FarmTech: Đầu tư 4.4 tỷ đồng theo tỷ lệ cổ phần là 44% (cùng Shark Hưng).
    • Emwear: Đầu tư với giá 2 tỷ đồng cho tỷ lệ cổ phần là 25%
    • Vườn rau nhà mình: Góp 2.5 tỷ đồng cho 51% cổ phần (cùng Shark Linh).
    • Power Rings: Đầu tư với số tiền 11 tỷ đồng (lấy 5 USD trên mỗi sản phẩm bán được).
    • Volunteer For Education: Shark đã đầu tư 2.7 tỷ đồng theo tỷ lệ cổ phần 36% (cùng Shark Phú và Shark Thủy).
    • SuperShip: Đầu tư 3 tỷ đồng cho 20% cổ phần.
    • Xe lăn đa năng: Chi 1 tỷ đồng với tỷ lệ cổ phần 36% (cùng Shark Hưng và Shark Thủy)
    • Umbala: Đầu tư 260.000 USD & tỷ lệ cổ phần 15% (cùng Shark Thủy)

    Với lượng đầu tư khủng như vậy cũng có thể hình dung được tài sản của anh hiện tại thật sự rất lớn.

    Tầm ảnh hưởng

    Shark Vương là một doanh nhân thành công và nhà đầu tư trên Shark Tank Việt Nam đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp trong nước. Với kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực, từ bán lẻ đến công nghệ, anh mang đến cái nhìn toàn diện về thị trường và khả năng đầu tư linh hoạt cho những bạn trẻ đi gọi vốn tại chương trình.

    Shark Vương có một mạng lưới quan hệ và nguồn lực rất lớn, nhờ vậy mà anh còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ được kết nối với các đối tác và chuyên gia trong ngành.

    Ngoài ra, Shark Vương còn đóng góp vào việc tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh trong cộng đồng khởi nghiệp, không chỉ giúp các doanh nghiệp phát triển theo chiều hướng tích cực mà còn thúc đẩy sự sáng tạo và hiệu suất kinh doanh.

    Cuối cùng nhưng quan trọng không kém, vì anh là nguồn động viên rất lớn cho những người mới bắt đầu sự nghiệp. Câu chuyện thành công của anh ta làm tăng động lực và niềm tin cho những ai có ước mơ khởi nghiệp. 
     

    Với hành trình kinh doanh của Shark Trần Anh Vương chắc chắn sẽ mang đến nhiều động lực cho các bạn trẻ để chinh phục con đường kinh doanh đầy thử thách và chông gai này. Nếu như muốn được truyền cảm hứng thêm từ những nhà doanh nhân thành đạt và thành công khác, đừng ngần ngại truy cập vào Askany để tìm hiểu thêm.

    Xem thêm